post:

Home » , » Dir en grey Interview (Europe tour )

Dir en grey Interview (Europe tour )


Thanks for pic : shosenningen



ก่อนอื่นเลยพวกเราต้องขอบคุณมากที่ให้โอกาศในการสัมภาษณ์พวกคุณ งั้นให้พวกเราเริ่มกันเลย คุณพึ่งมาถึงที่เยอรมัน พวกคุณรู้สึกตื่นเต้นกันมั้ยที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง?
DG : มันดีมากๆที่ได้กลับมา หลังจากที่ไม่ได้มานาน ผมคิดว่าพวกเราตกใจกันนะที่กลายเป็นว่าพวกเราได้รับการเตือนว่าแฟนๆยังคงรอคอยพวกเราอยู่ที่นี่ พวกเราคิดว่าพวกเขาอาจจะเลิกสนใจพวกเราหลังจากที่พวกเราจากไปนาน ดังนั้นพวกเราขอบคุณมากๆที่ยังคอยสนับสนุนพวกเรากันอย่างต่อเนื่อง


คุณมาที่ยุโรปนี้สำหรับ 4 คอนเสิร์ต อะไรคือเหตุผลสำหรับการทัวร์ในครั้งนี้
DG : อย่างที่คุณรู้เกี่ยวกับสภาพลำคอของ Kyo ทำให้พวกเราต้องหยุดการทัวร์ลงชั่วขณะนั้น และในตอนนี้ก็เป็นฃ่วงเวลาที่พวกเราจะกลับมายุโรปอีกครั้ง มันเป็นแค่การทัวร์สั้นๆ และพวกเราก็ไม่ได้ไปสถานที่ไหนมากมายเท่าไร แต่พวกเราจะกลับมาที่นี่อีกอย่างแน่นอน


มีโอกาสสักเล็กน้อยบ้างมั้ยที่พวกคุณจะทำการทัวร์รอบโลกในอนาคตอันใกล้นี้
DG : ก็ยังไม่มีการวางแผนที่ชัดเจนอะไร แต่พวกเราก็ยังคงทำงานและหวังว่าจะกลับไปยังประเทศอื่นๆในเร็วๆนี้


มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงสำหรับคุณไปบ้างหรือเปล่าในช่วงหลายปีมานี้เกี่ยวกับธุรกิจดนตรี (ยกตัวอย่างเช่น แรงจูงใจของคุณ)
DG : จะไม่พูดถึงมาตรฐานของแต่ละคนนะ แต่ผมคิดว่าโดยรวมของธุรกิจดนตรีแล้ว พวกเรามาถึงจุดที่แผ่นซีดีไม่สามารถขายได้อีกแล้ว และนั่นเป็นเรื่องที่ทำให้เสียใจมาก


เมื่อไม่นานมานี้คุณได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ของคุณของออกมา The Unraveling ช่วยอธิบายเกี่ยวกับอัลบั้มนี้หน่อยว่าเป็นอย่างไร?
DG : เป็นอัลบั้มที่แสดงให้คุณเห็นว่า DIR EN GREY ในวันนี้สามารถทำอะไรได้กับผลงานเพลงเก่าของพวกเรา


เป็นขั้นตอนจาก The Marrow of a Bone ถึง The Unraveling แล้วคุณคิดว่าอะไรคือความแตกต่างอย่างที่สุดของสองสิ่งนี้
DG : คุณไม่สามารถจะเปรียบเทียบสองอัลบั้มนี้ได้หรอก สองอย่างนี้มีแนวคิดที่แตกต่างกัน อันหนึ่งเป็นต้นฉบับใหม่ และอีกอันก็เป็นประเภทอัลบั้มรีเมค


ในอัลบั้มล่าสุดของพวกคุณ The Unraveling คุณได้นำเอาเพลงเก่าบางส่วนมาและแก้ไข ความตั้งใจที่คุณนำบทเพลงเก่ามารวมในอัลบั้มชุดใหม่นี้มาจากไหน
DG : พวกเราได้ออกอัลบั้มมาแล้วมากมายและทุกๆ Single พวกเราจะมุ่งหน้าเข้าหาสิ่งใหม่ที่ดีกว่างานเก่าของพวกเรา เวลานี้พวกเราได้ตัดสินใจโดยการกลับไปดูงานเก่าของพวกเราว่ามีอะไรที่พวกเราสามารถนำมาแก้ไขในปัจจุบันได้  งานที่ปล่อยออกมานี้จุดมุ่งหมายคือพวกเราสามารถก้าวถอยหลัง และมองดูพวกเราเองในฐานะวงดนตรี เพื่อเป็นตัวตัดสินว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเราต้องการที่จะทำในอนาคต


พวกคุณมีวิธีการเลือกเพลงอย่างไร?
DG: มีปัจจัยหลายอย่างที่ช่วยพวกเราในการเลือกเพลง บางเพลงที่เลือกก็เพราะว่าพวกเรารู้สึกอยากจะทำมันอีกครั้ง พวกเราอยากรู้อยากเห็นว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเราสามารถสร้างขึ้นได้


คุณจะเอาผลงานเพลงเก่าของคุณมาทำใหม่อีกหรือเปล่าในอนาคต?
DG: ถ้าพวกเรารู้สึกอยากทำอย่างนั้น แล้วทำไมล่ะ


ผลงานใหม่ของพวกคุณต่อไปนี้พร้อมแล้วที่จะก้าวไปข้างหน้าใช่มั้ย?
DG: ก็ ใช่และไม่ใช่  ผมหมายความว่าพวกเราทำงานกับสิ่งใหม่ๆ แต่ถ้าพวกเราพูดถึงอัลบั้มใหม่ก็เป็นเรื่องของอนาคตที่ไกลออกไป


ผลงานศิลปะของพวกคุณเป็นผลงานที่ซับซ้อนและพิเศษจริงๆ พวกคุณได้ความคิดในการออกแบบสร้างสรรค์มาจากไหน?
DG: การออกแบบมักจะมาหลังจากการสนทนาของพวกเรา ด้วยตัวเราเอง และการออกแบบ “The Unraveling” ก็เช่นเดียวกัน พวกเราต้องการทำงานในธีมของวงกลม บางอย่างที่ยังดำเนินต่อไปและคิดขึ้นมาพร้อมกับงานศิลปะที่คุณได้เห็น


คุณเห็นด้วยไหมว่างานศิลปะชิ้นนี้คล้ายกับข้อความและความรู้สึกของคุณที่ได้ปล่อยออกมา?
DG: พวกเราต้องการให้แฟนๆแปลความหมายกันเองอย่างอิสระ


นี่เป็นความรู้สึกที่แน่นอนที่มีให้กับทุกคนสำหรับผลงานศิลปะของพวกคุณสินะ พวกคุณได้รับความคิดในการทำสัญลักษณ์และงานศิลปะนี้มาจากที่ไหน?
DG : มันแค่มาจากการใช้ชีวิตในทุกๆวันของพวกเรา


credit : http://www.demotape-magazine.com/en/article/dir_en_gre_1


Share this article :

+ comments + 1 comment

ไม่ระบุชื่อ
28 มิถุนายน 2556 เวลา 08:36

ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. DIR EN GREY THAILAND FAN CLUB - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger