post:

Home » , » แปลข่าว : งานนิทรรศการภาพถ่ายของ Kyo

แปลข่าว : งานนิทรรศการภาพถ่ายของ Kyo


credit : http://gekirock.com



ในต้นเดือนมิถุนายนหนังสือภาพสองเล่มของ Kyo นักร้องนำวง Dir en grey ได้ถูกตีพิมพ์โดย Kyo ได้ให้ชื่อของหนังสือสองเล่มนี้คือ 『失格』(Shikaku) กับ 『for the human race』 โดยหนังสือภาพ 『for the human race』 นั้นเป็นหนังสือภาพที่ Kyo หยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพด้วยตัวเอง เป็นการอุทิศเวลามากกว่าหนึ่งปีในการผลิต สิ่งที่เป็นแบบภายในภาพกับช่างถ่ายภาพนั้นมีวิธีการที่ค่อนข้างแตกต่างกัน แต่มันก็กลายเป็นว่าหนังสือภาพทั้งสองเล่มนี้มีความเชื่อมโยงถึงกัน รวมทั้งสะท้อนการแสดงออกทางความคิดของศิลปินและทัศนคติในการมองดูโลก


การจัดนิทรรศการถูกจัดขึ้นจากวันที่ 7 - 9 มิถุนายน ใน Kyoto และวันที่ 2 - 7 กรกฎาคม ใน Tokyo นิทรรศการครั้งแรกจัดขึ้นในบ้านเกิดของ Kyo ที่ Kyoto และใช้การจัดให้เป็นห้องของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ให้บรรยากาศที่เงียบสงบ โดยใช้ร้าน京町 (Kyomachi) เป็นสถานที่จัดนิทรรศการ ส่วนทางด้าน Tokyo ที่จัดนิทรรศการ 失格 กับ for the human race สถานที่จัดงานนั้นใช้ผนังสีดำ และติดตั้งไฟสีแดง ซึ่งเป็นความต้องการของ Kyo การมาร่วมงานนิทรรศการนั้นต้องแต่งกายด้วยเสื้อผ้าขาวดำ มันเป็นส่วนหนึ่งที่หล่อหลอมให้เข้ากับบรรยากาศภายในงาน


งานนิทรรศการทั้งสองที่นั้นเป็นผลงานการผลิตของ Kyo ทั้งหมด การคัดเลือก, การจัดวางของ, แสงสว่าง, BGM, การฉายภาพ การนำผลงานภาพถ่ายมาจัดแสดงอย่างธรรมชาติ ความลึกของภาพที่เป็นธรรมชาติมาจากเทคโนโลยีการพิมพ์ที่เรียกว่า フレスコジクレー (Fresko Giclee) และการรวมกันของแสงสว่างจะมีการแสดงออกที่แตกต่างไปจากรูปภาพในหนังสือ นอกจากนั้นแล้วยังมีภาพถ่ายที่ไม่ได้รวมอยู่ในหนังสือมาแสดงในสถานที่จัดงานด้วย อย่างเช่นผลงานที่เรียกว่า “絶望” (สิ้นหวัง) ผู้ชมที่ไปงานนี้ต่างประหลาดใจเนื่องจากความตรงกันข้ามของภาพและชื่อ



ภาพในงานนิทรรศการ “失格 / for the human race” ที่ Tokyo






มีการปรับเปลี่ยนระบบงานแสดง Kyoto 23 ครั้ง Tokyo 42 ครั้ง ตั๋วทั้งหมดถูกขายหมดเกลี้ยง ไม่ใช่เพียงแต่ในประเทศญี่ปุ่น ยังมีผู้ร่วมงานมาจากต่างประเทศด้วย ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ตอนจบงานในวันสุดท้ายการเซ็นต์ชื่อของศิลปินเอง Kyo ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเล็กน้อยกับงานในครั้งนี้

"ผมดีใจที่ได้พบกับทุกคนโดยตรง ผลงานที่จัดแสดงนี้มากกว่าการสร้างความพิเศษที่รวมกันเอาไว้ ผมพอใจกับภาพถ่ายในการแสดงมาก นิทรรศการที่ Kyoto เป็นเหมือนการถ่ายภาพแสดงความรู้สึกบรรยากาศที่มีความสำคัญของเมือง ในเมือง Tokyo นั้นผมสร้างความรู้สึกของผมใหม่ด้วยตัวเอง และสร้างโลกของผมเองเท่าที่ผมจะทำได้"


Kyo พูดเกี่ยวกับภาพถ่ายเหล่านั้น และรูปแบบการแสดงอื่นๆที่นอกเหนือจากผลงานเพลง และเขาตื่นเต้นอยากที่จะทำงานเช่นนี้อีกในอนาคต เนื้อหาของพวกเขายังเป็นความลับ แต่เขาบอกเป็นนัยๆเกี่ยวกับการสร้างสรรค์ผลงาน และแผนการมากมายเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้บทสัมภาษณ์เกี่ยวกับงานนิทรรศการและผลงานของเขาจะถูกปล่อยออกมาโดยนิตยสาร Cut ฉบับเดือนสิงหาคม (ขายวันที่ 19 กรกฎาคม) และนิตยสาร LEAF ฉบับเดือนกันยายน (ขายวันที่ 25 กรกฎาคม)


การเปิดตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ “Kyo ONLINE” สำหรับมือถือจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคม คุณสามารถสนุกสนานกับการรับข้อมูลข่าวสารใหม่ๆ และการบริการฟรีเช่นวอลเปเปอร์และไดอารี่ที่ Kyo เขียนเอง ซึ่งคุณไม่ควรพลาด เนื้อหาเพิ่มเติมอาจมีการเสียค่าใช้จ่าย


หนังสือภาพ
『失格』

ระยะเวลาในการผลิต 1 ปี ทัศนะของ Kyo การมองโลกทุกอย่างรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้
ขนาด B4 200 หน้า
ราคา:  9,800  (รวมภาษี)





『for the human race』


หนังสือที่ Kyo ถ่ายภาพเอง จากการใช้เวลา 1ปี 6เดือน  
ขนาด A5  272 หน้า
ราคา: 7,600円 (รวมภาษี)




Kyo link

official site http://kyo-official.jp/ 
Facebook https://www.facebook.com/kyo.official.jp 
Twitter https://twitter.com/kyo_official/ 
YouTube http://www.youtube.com/user/KyoOfficialChannel 
Instagram http://instagram.com/kyo_official/

*-*-*-*
แปลผิดพลาดตรงไหนขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะ ^^;

Share this article :

+ comments + 2 comments

ไม่ระบุชื่อ
10 กรกฎาคม 2556 เวลา 05:11

ชอบคุณค่ะ m(_,_)m

30 ธันวาคม 2558 เวลา 02:26

อย่ากรู้ว่าใตเมืิงไทยจะมีหนังสือของkyoจำหน่ายมัย

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. DIR EN GREY THAILAND FAN CLUB - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger