post:

Home » » แปลสรุป やかん・ダイ・学 #20 2013/06/04

แปลสรุป やかん・ダイ・学 #20 2013/06/04



Clip by cadkittenThanks


ในเวลาเดียวกันนี้ที่รายการเริ่มต้น การแข่งขันฟุตบอลระหว่าง ญี่ปุ่น กับ ออสเตรเลีย ก็กำลังดำเนินอยู่ สรุปแล้ว ญี่ปุ่นเสมอกับออลเตรเลีย 1-1 แต่แค่นี้ก็เพียงพอแล้วให้ญี่ปุ่นผ่านเข้าสู่ศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล แล้วยะกังก็บอกให้ทุกคนมาดู Yakan Dai Gaku แทนเพราะว่าญี่ปุ่นไม่แพ้เกมส์แล้วล่ะ ยะกังถาม Die ว่าเมื่ออาทิตย์ที่แล้วทำอะไรมาบ้าง Die บอกว่าเขาไปดื่มมา(ทั้งอาทิตย์ O_O) นั่นเพราะอะไรวันนี้เสียงของเขาเลยแหบแห้ง (แล้ววันนี้ Die ก็ใส่ผ้าพันคอด้วย เป็นปกติถ้าเสียงของ Die แย่เมื่อไรนั่นก็เพราะว่าเขาดื่มหนักมา) Die ยังพูดถึงเรื่องที่เขาจะเดินทางไปยุโรปอาทิตย์หน้าว่าเขาจะไปดื่มเบียร์ ไม่สำคัญเลยว่าประเทศนั้นจะเป็นประเทศอะไร ยะคิดว่า Die จะไปดื่มไวน์ที่ฝรั่งเศสซะอีก แต่ว่าไม่ใช่

ทุกที่ที่มีเบียร์ Die บอกว่ามันให้อารมณ์ที่พอดีและทำให้เขารู้สึกดีหลังจากที่เล่นไลฟ์ หรือเสร็จจากงานเทศกาล การดื่มเบียร์ในขวดมันทำให้เขาผ่อนคลายมาก ยะกังพูดต่อจากนั้นว่าการดื่มเบียร์นี่มันเยี่ยมจริงๆ และ Die ก็เห็นด้วยว่าบรรยากาศอย่างเช่นตามผับก็เป็นสถานที่ที่ทำให้ใจเย็นลง ยะกังบอกว่าเขาไม่สามารถดื่มแอลกอฮอล์ได้ Die เลยพูดว่า "อ่า น่าเสียดาย!" ยะกังเลยพูดตลกว่า เขาจะมีขวด calpis ส่วนตัว (คงเป็น calpis lacto ^^) เขาจะไปนั่งที่บาร์แล้วบอกบาร์เทนเดอร์โดยการชูสองนิ้ว Die หัวเราะแล้วบอก "ใช่ ดับเบิ้ล" (ลูกค้าหรือแขกประจำเขาจะมีขวดเครื่องดื่มของตัวเองที่เป็นเครื่องดื่มโปรด โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเพื่อนกับเจ้าของหรือบาร์เทนเดอร์ ก็คือแค่เห็นหน้าก็คงจะรู้ใจกันว่าจะกินขวดไหน ยกตัวอย่างเช่นขวดเหล้า jack daniels หรืออะไรบางอย่างที่ไม่ใช่น้ำหวาน หรือซอฟ์ดริงค์เหมือน Calpis แต่ยะกังดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้ เลยพูดเล่นกันว่าเขามีขวด Calpis lacto ในบาร์ด้วย...แหม วางคู่กับ Jack daniels นี่คงละอย่างเลยนะ555)


ยะกังพูดเกี่ยวกับ Namie ซัง ใน Sakurashinmachi (เป็นสถานที่ที่พี่ Die กับยะกังเคยไปในช่วง Yakan dai sanpo ที่มีรูปปั้นเรื่อง Sazae) ยะกังพึ่งกลับมาจาก Niigata ในตอนเช้านี้เอง ที่นั่นมีรูปปั้น Dokoben (มังงะเกี่ยวกับเบสบอล) คล้ายกับ Namie ซังยืนอยู่ โดยคาบหญ้าในปากด้วย แต่ดูเหมือนว่าจะได้รับความเสียหาย เหมือนกับผมของ Namie ซังที่ถูกดึงออกไป ยะกังพูดว่า ส่วนที่เหลือของเศษหญ้าในตอนนี้มันเหมือนกับสายฟ้า Die บอกว่า "มันคงจะยากที่จะเอาไปแทนที่ได้" ยะกังก็บอกว่า "ใช่ มันไม่เหมือนกับลวดเส้นผมของ Namie ซัง" แล้วพวกเขาก็พูดตลกกันว่า จะมอบเส้นลวดให้กับท่านผู้ฟัง ทุกคนสามารถมองหารูปปั้นจากมังงะเรื่องนี้ได้ที่ถนนช้อปปิ้ง Die เองก็รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้เหมือนกัน ครั้งหนึ่งเมื่อเขาไปที่ Niigata ในขณะที่ทัวร์ และเขาได้ไปเดินเล่นที่นั่น จากนั้นพวกเขาก็คุยกันว่าจะไปที่นั่นด้วยกันอีกในคราวหน้า Die บอกว่า "ยังไงก็ได้ มันดีที่จะได้กลับไป"  Die ค่อนข้างเป็นกังวลถ้ายะกังไม่สามารถไปได้ และเขาต้องทำโชว์เพียงลำพัง ถ้ามีเรื่องอะไรแบบนั้นเกิดขึ้นเขาจะโทรเรียก Shinya แล้วบอกว่าจะต้องมาให้ได้เมื่อยะกังไม่ได้อยู่ที่นี่

พวกเขาเริ่มมาคิดกันว่านี่มันก็ผ่านมาได้ 20 เทปแล้วสำหรับ Yakan Dai Gaku พวกเขาแปลกใจกันมากที่เวลามันผ่านไปเร็ว หลังจากนั้นยะกังก็เล่าเรื่องผีที่ไลฟ์เฮาส์ ใน Koriyama สถานที่ซึ่งมีเรื่องแปลกๆเกิดขึ้นบ่อยๆ มันเกี่ยวกับเรื่องจักรยานที่ล้มหลายครั้ง ที่นั่นโดยรอบๆแล้วไม่มีใครเลย และก็ไม่มีลม ที่ประตูก็มีของเหลวสีแดง และเมื่อเขาบอกให้พนักงานทไปทำความสะอาด ในเวลาต่อมาปรากฏว่าไม่มีรอยอะไรเลยที่นั่น



ต่อมาเป็นธีมการพูดคุยแบบพิเศษ หัวข้อแรก พวกเขาเลือก "สิ่งที่ทำให้คุณโกรธมาก" Die ยอมรับว่าเขาเป็นคนที่โกรธง่ายมาก ถ้ามีอะไรบางอย่างที่ทำให้เขารำคาญ ยะกังเลยถาม Die ว่าแล้ววันนี้มีเรื่องอะไรที่ทำให้โกรธบ้าง Die บอกว่าเขาจะไม่พอใจถ้ามีคนที่เดินมาผิดทางและบังคับให้เขาต้องเดินไปอีกทาง ใน
ประเทศญี่ปุ่นเป็นปกติที่จะเดินทางด้านซ้าย และมันจะทำให้เขาโกรธถ้ามีคนที่ไม่สามารถจะปฏิบัติตามกฏง่ายๆแค่นี้ได้ ยะกังพูดอีกว่ายกตัวอย่างเช่น คนที่เดินช้าๆบนทางเดินที่สนามบินและไม่มีใครสามารถเดินผ่านไปได้ หรือคนในลิฟต์ หรือในรถไฟที่ต้องการจะออกแต่ไม่สามารถออกได้เพราะว่ามีคนเต็มไปหมด Die บอกว่าเขาไม่รู้ แต่เขาเป็นคนแรก ถ้าเขาต้องการจะออก เช่นเดียวกับการที่ผู้คนไม่พูดคำว่า "ขอบคุณ" ถ้าคุณกดปุ่มให้พวกเขาในลิฟต์หรือรถไฟ ยะกังบอกว่า "ผมไม่ใช่เด็กกดลิฟต์ของคุณนะ!"

ยะกังถาม Die ต่อว่า สิ่งที่ทำให้คุณโกรธมากจริงๆ และไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ Die บอกว่าอาจจะเป็นตอนที่เขาเหนื่อยมากๆ มีหนึ่งในผู้ฟังอยากจะรู้เกี่ยวกับว่าถ้า Die มีปากเสียงกับคนในวง Die บอกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้วซึ่งมันทำให้เขาเสียใจมาจนถึงตอนนี้ ยะกังถามว่า "คุณตะคอกใส่ Kyo เหรอ?" Die คิดสักแป๊บแล้วบอกว่า "ไม่" ยะกังเลยถามต่ออีก "Shinya เหรอ?" Die บอกว่า "อืม มันเกิดขึ้น" Die เล่าว่าครั้งหนึ่งพวกเขาเคยเล่นเพลง Zan ถึง 40 นาทีในระหว่างไลฟ์ และมันก็ยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับ Shinya ตั้งแต่ที่จังหวะมันเร็วขึ้นเรื่อยๆ  หลังจากนั้น Shinya ก็บ่นให้เขาตอนที่อยู่บนรถ เพราะว่าในท้ายที่สุดเขาก็ไม่ได้เล่นมันอีก Die ตะคอกใส่ Shinya เพื่อชี้ให้เห็นถึงเหตุผล และพวกเขาก็ทะเลาะกัน


หัวข้อต่อมาคือ ซุปมิโซะ Die บอกว่าเขาชอบซุปมิโซะมากและจะทนไม่ได้ถ้าอาหารของเขาไม่มีซุปมิโซะ ยะกังพูดว่า "คุณเนี่ยสมเป็นคนญี่ปุ่นจริงๆ ใช่มั้ย?" เขาถามต่อไปอีกว่า Die จะใช้อะไรแทนซุปมิโซะถ้าไปต่างประเทศ และ Die บอกว่าเขาจะได้รับจากแฟนๆเมื่อพวกเขาไปต่างประเทศและพวกเขาก็กินมันหมดแล้ว


หัวข้อต่อมา คุณโอเคหรือไม่โอเคกับการศัลยกรรมพลาสติก? Die บอกว่าโอเค ยะกังถามว่า "แค่บนใบหน้าหรือทั้งร่างกายด้วย อย่างเช่นหน้าอก?" Die บอกว่าโอเคสำหรับใบหน้า และร่างกายก็เช่นเดียวกัน แต่ในสายตาของเขา Die บอกว่าไม่มีความจำเป็นเลยที่จะไปเปลี่ยนแปลงหน้าอก ถ้าคุณสามารถเปลี่ยนเค้าโครงหน้าของคุณได้ ทำไมไม่เพิ่มความมั่นใจในตัวเองด้วย พวกเขาพูดคุยกันในหัวข้อนี้นิดหน่อย และยกตัวอย่างเมื่อเร็วๆนี้ที่มีวัยรุ่นไปทำจมูกกัน และในท้ายที่สุดจบลงด้วยการมองดูเหมือนกันทั้งหมด หนึ่งในผู้ฟังเลยชี้ไปถึงประเด็นที่นักร้อง K-pop ที่มองดูเหมือนกันหมด


ก่อนที่จะไปหัวข้อถัดมา Die พูดขึ้นว่า อ่า ดูเหมือนญี่ปุ่นจะพลาดแล้ว หนึ่งในนักกีฬาฟุตบอลไปแตะโดนลูกบอล ทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้เตะลูกโทษ


หัวข้อต่อมาคือการสารภาพผิดทาง Email Die พูดว่าข้อความอาจเปลี่ยนถ้าคุณใส่อีโมติคอนหลังจากข้อความหนักๆที่ได้สารภาพไป Die พูดอีกว่าในปัจจุบันมีอีโมหัวใจที่แตกต่างกันอยู่มากมาย แต่ก่อนหน้านั้นผู้คนเคยใช้กันเพียงเล็กน้อย ให้ความหมายที่แตกต่างกันไป หรือแสดงให้เห็นถึงความลึกซึ้งของอารมณ์
เกี่ยวกับการสารภาพผิดทาง Email นั้น Die คิดว่ามันเป็นการง่ายทั้งสองทาง แต่การใช้เมล์โดยที่ไม่ได้โทร ปกติมันจะหมายความว่าคนนั้นเขาไม่ได้แคร์เราอะไรมากมาย (คิดว่านะ) แล้วทั้งคู่ก็ขัดจังหวะอีกครั้งด้วยการดูฟุตบอล 55+ แล้วพวกเขาก็อ่าน comment กันแต่ทั้งหมดนั้นก็ไม่ได้พูดความจริง(คิดว่าเรื่องฟุตบอล) Die แนะนำว่าให้เปลี่ยนช่อง (ไม่มีสมาธิทำงานอะสิพี่ 55+) แล้วทุกคนก็หัวเราะกัน ในท้ายที่สุดญี่ปุ่นได้เตะลูกโทษ และ Honda ก็สามารถทำ score ได้เป็น 1-1 ยะกังบ่นที่แฟนๆส่งข้อความมากันประมาณว่า อ่าา เยส! พวกเขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น 55+


หัวข้อต่อมา ถ้าคุณได้ 10,000 เยนต่อชั่วโมง คุณจะทำความสะอาดหน้าต่าง Sky Tree หรือเปล่า?  หรือให้คุณทำงานเป็นผู้ดูแลสัตว์ที่ฟาร์มจระเข้ จะทำอย่างไหน? Die พูดว่า อ่าา นั่นมันสุดๆเลยนะสำหรับทั้งสองที่ sky tree เป็นสถานที่ๆสูงมากมันเป็นไปไม่ได้เลย ยะกังบอกว่าเขาสบายมากกับจระเข้ตัวเล็ก แต่ถ้าตัวใหญ่ล่ะก็....ยะกังเลยถาม Die เกี่ยวกับการนำจระเข้ขึ้น แต่ Die ไม่ตอบ เขาถามกลับเรื่อง Sky tree ว่าเช็ดหน้าต่างน่ะทำข้างในหรือทำข้างนอก ยะกังบอกว่าสำหรับเขาข้างในไม่ใช่ปัญหา แต่สำหรับ Die แล้วแม้ว่าจะข้างในก็เป็นไปไม่ได้เลย แล้ว Die ก็พูดเกี่ยวกับสถานที่ที่เดากันได้ว่าคงเป็น Tokyo Tower และพูดเกี่ยวกับกระจกแก้วที่เป็นพื้นให้เราไปยืนและมองเห็นลงไปยังด้านล่างได้ Die พูดต่อว่าเมื่อตอนที่เขาไป Sky tree เขามองไม่เห็นอะไรเลยเพราะว่าเมฆหนามาก และลมแรงเขาจึงไม่สามารถไปชั้นบนได้

ในระหว่างที่จะไปพักเบรกแรกกัน ให้ทุกคนสามารถส่งข้อความเข้ามาแนะนำหัวข้อถัดไปได้ว่าจะเลือกอันไหน ระหว่างการทัวร์ยุโรป กับคุณกำลังตั้งตาคอยอะไรอยู่?
Die หยุดคิดเล็กน้อยแล้วหลังจากนั้นก็เล่าเรื่องเกี่ยวกับที่พวกเขาทำ Takoyaki กันในตอนทัวร์ family value tour ที่ America  และมันตลกยังไงบ้าง Die บอกว่าเขาไปซื้อปลาหมึกที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ยะกังถามว่ามีอะไรที่คล้ายกับเวลานี้เหรอ Die บอกว่ามันเป็นการทัวร์ที่สั้น ในระหว่างที่ทัวร์พวกเขาต้องฝึกซ้อมบนเวทีเพียงแค่ 30 ถึง 40 นาทีและต้องอาศัยอยู่ในค่ายพัก หลังจากที่พวกเขาโชว์สั้นๆจบลง พวกเขาก็ดื่มกันและทำเสียงอึกทึกมาก ในตอนนั้นพวกเขาเมากันมากและเมื่อพวกเขาเริ่มบ้าและจะพากันไปที่รถคอนเทนเนอร์ พวกเขาก็ถูกเจ้าหน้าที่ต่อว่าในสิ่งที่ทำไป และถูกสั่งให้ออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุดเมื่อไลฟ์จบ ^^;


หัวข้อต่อมาเกี่ยวกับเรื่อง "แฟนๆในต่างประเทศ" Die เชิญชวนทุกคนให้ไปกันที่งานเทศกาล เขาบอกว่างานเทศกาลนี้จะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากสำหรับพวกเขา เพราะว่าพวกเขาไม่สามารถจะอ่านใจผู้ชมได้ดีเท่าไร พวกเขาไม่รู้ว่าคนที่มากันจะเป็นแบบไหนกันบ้าง มันจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากขึ้น เมื่อพวกเขาเริ่มต้นด้วยการเล่นเพลงจังหวะช้า มีใครบางคนโยนหินขึ้นมาใส่พวกเขา ยะกังถามว่า "ก้อนหิน? นั่นอันตรายมากนะนั่น?" Die เล่าต่อว่ายังมีผู้คนที่ร่อนกระป๋องเบียร์มาใส่พวกเขาด้วย ยะกังถามว่าพวกเขาไม่โยนขวดเหรอ Die ตอบว่าที่นั่นไม่มีขวดขาย และสิ่งที่แย่ที่สุดเลยคือ พวกนั้นฉี่ใส่ถุงแล้วขว้างมา มันน่ารำคาญมากที่ต้องไปเข้าห้องน้ำในระหว่างงานเทศกาล บางคนเค้าจะแก้ปัญหากันอย่างนั้น Die บอกว่าถุงพวกนั้นก็ยังขว้างมาไม่ถึงบนเวทีหรอก แต่มาอยู่ที่แถวหน้าสุดของผู้ชม

แล้วยะกังก็พูดเกี่ยวกับไลฟ์วีดีโอของวงพังค์ ของต่างประเทศที่เขาเคยดูในยูทูปครั้งหนึ่ง โดยที่นักร้องนำโยนอุจาระของเขาไปใส่คนดู =A= ผู้ชมโกรธเขามากๆแล้วก็พากันรุมตีนักร้องคนนั้นอย่างรุนแรง Die ตอบว่า "ใช่ เทศกาลดนตรีต่างประเทศน่าตื่นเต้นมาก" เขายังบอกอีกว่างานเทศกาลบางแห่งก็มีผู้ชมที่แต่งดำกันทั้งหมด เหมือนกับอีกา

หัวข้อต่อมาเกี่ยวกับข่าว Oda Yuji และ world championship ขอข้ามไป



ต่อมาพวกเขาพูดเกี่ยวกับ อาหารต่างชาติที่อร่อย Die พูดเกี่ยวกับร้าน Yashinoya ใน New York และ Los Angeles และเมื่อเขาไปที่นั่นมันเยี่ยมมาก และเ พอไปที่นั่นเขาจะสั่งซุปมิโซะ และข้าวหน้าเนื้อ เมื่อไรก็ตามที่เขาไป New york เขาจะไปที่นั่นเสมอ แต่ในยุโรปไม่มีร้าน Yoshinoya หลังจากนั้น Die ก็เล่าเกี่ยวกับที่เขาไปร้านราเม็งในฝรั่งเศส เจ้าของร้านบอกเขาว่าก่อนหน้าที่เขาจะมาในร้านน่ะมีคนที่มองดูเหมือนโอตาคุ เป็นคนที่ดูแปลกๆมาก เขาหมกมุ่นอยู่แต่กับหนังสือของเขา แล้วเขาก็ไม่ได้สนใจเลยเมื่อเขาได้ราเม็งแล้ว แล้ว Die ก็ค้นพบว่าโอตาคุ หรือคนท่าทางแปลกๆที่เจ้าของร้านที่พูดถึงก็คือ Shinya นั่นเอง 55+ พวกเขายังพูดกันอีกว่าคนในยุโรปจะไม่แชร์อาหารของพวกเขาร่วมกับใคร ทุกคนจะกินในจานของตัวเองกัน ยะกังคิดว่านั่นมันเป็นเรื่องที่ดูเศร้าๆนะ


พักโฆษณา






เมื่อกลับเข้าสู่รายการ Kyo ก็มานั่งตรงกลางแล้ว ^^ ยะกังพูดว่า "ผมสงสัยว่า Kyo จะดูรายการนี้หรือเปล่า" ยะกังทำท่าประหลาดใจแต่ Kyo ก็ไม่ได้หันไปมอง ^^; Die เองก็บอกว่าที่ Kyo มาเป็นเรื่องที่ประหลาดใจแล้วก็ไม่คาดคิดมาก่อนเหมือนกัน ซึ่งยะกังก็เห็นด้วย ยะกังถาม Kyo ว่ารู้จักรายการนี้มั้ย Kyo บอกว่าเขาเองก็ได้ดู ยะกังเลยแสดงความรู้สึกขอบคุณ ดูเหมือนผู้ชมจะส่งความคิดเห็นเข้ามาถล่มทลายอย่างบ้าคลั่งที่ Kyo มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษ (เราถูกเตะออกจากนิโกะตั้ง 2 ครั้ง =_= คนแห่เข้ามาดูเพราะรู้ว่ามีพี่ Kyo มา 55)  แล้วหลังจากนั้นยะกังก็แนะนำตัว Kyo แล้วทุกคนก็ปรบมือกัน ^^

ยะกังพูดว่าเขาดีใจมากจริงๆที่ Kyo ก็ดูรายการนี้ Die เลยพูดว่า ใช่พวกเราดูกัน ยะกังเลยอยากจะรู้ว่าเขาชอบโชว์ไหนเมื่อคราวที่แล้วที่ได้ดู (Kyo ตอบอะไรไม่แน่ใจ) ยะกังถามต่อเกี่ยวกับสภาพร่างกายของ Kyo ว่าเป็นยังไงบ้าง สบายดีมั้ย Kyo ตอบว่า เขากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ยะกัง "คุณจะไปทัวร์ทั่วประเทศอีกครั้งใช่มั้ย หลังจากที่คุณหายดีแล้ว" Kyo "ผมจะทำให้ดีที่สุด" แล้ว Die ก็พูดขึ้นว่า "ตอนนี้มองไม่เห็นอะไรเลย" (เพราะว่า comment ในหน้าจอขึ้นมาอย่างล้นหลาม ถ้าเวลาดูรายการของ nico nico แล้วไม่ปิดตรงที่แสดง comment ก็จะมองไม่เห็นอะไรอย่างที่พี่ Die พูดนั่นล่ะ ^^;)


ยะกังแนะนำธีมในการพูดคุยพิเศษ กับ Kyo แล้วก็ให้ Kyo เลือกหัวข้อมาพูดกัน Kyo เลือกหัวข้อ Yaguchi Mari อดีตสมาชิกวง Morning Musume ที่มีข่าวเรื่องการนอกใจสามี แล้วสามีจับได้แบบคาหนังคาเขา (ถ้าใครจำไม่ได้กลับไปอ่านแปลคราวที่แล้วนะ ^^) ยะกังถาม Kyo ว่าคิดยังไงกับเรื่องนี้ Kyo สร้างคำใหม่ขึ้นว่าว่า Yagurou (มาจาก Yaguchi) ยะกังเลยพูดประมาณว่า "โอ้ งั้นวันนี้ผมคือ Yagutta" Kyo บอกว่าใช่ เพิ่มเข้าไปมันจะเป็นคำใหม่หหรืออีกทางที่เอาไว้ใช้ยั่วคนอื่น แล้วก็พูดว่า วันนี้เราจะเรียก Yagurou? แล้วพวกเขาก็ยกตัวอย่างกัน ยะกังจัดอันดับเหมือนในการแข่งขันซูโม่ Yagurou ได้อันดับ 6 ในการนอกใจ เหมือนนักซูโม่ที่ต้องการจะทำท่าล็อกคอแล้วจับทุ่ม ในกรณีที่เลวร้ายของซุปเปอร์ Yagurou นั้นควรจะนำมาใช้ Kyo พูดว่า มันคงจะกลายเป็นรูปแบบใหม่ (สำหรับตัวไอดอลเอง) มันเป็นแบบฉบับที่จะลุล่วงไป ซึ่งยะกังเองก็เห็นด้วย Kyo บอกว่าเขายังคงมีความคิดที่จะใช้ twitter ในการเขียนบางอย่างต่อไป เช่น ผมคือคนที่นอกใจ ผู้สื่อข่าวเองก็รับความคิดนี้มาจากต่างประเทศเช่นกัน เหมือนอย่าง Paris Hilton Die เพิ่มเติมว่าวง Rock’n’Roll ก็มีมากในการใช้ twitter ยะกังก็เห็นด้วย และบอกว่ามันกลับกลายเป็นเรื่องที่เยี่ยม หลังจากนั้นก็พูดเกี่ยวกับหัวข้อนี้อีกเล็กน้อยแล้วก็จบ จะขอข้ามไป

Kyo ถามว่า Funasshi คืออะไร ยะกังเลยอธิบายว่า Funasshi คือตัว mascot ของเมือง Funabashi ในจังหวัด Chiba แล้วยะกังก็เริ่มอ่านข่าวเกี่ยวกับความลับของ Funasshi ที่ถูกเปิดเผย Kyo ขัดขึ้นมาว่า  "เขาได้นอนกับ Yaguchi หรือเปล่า?" ทุกคนเลยหัวเราะ ยะกังเลยตอบ "ใช่ ๆ" Kyo "มันคือ Rock’n’Roll ใช่มั้ย?" ยะกังก็เห็นด้วย Kyo เลยเพิ่มว่า "มันดีนะ" (พี่ Kyo เอาแต่ละเรื่องมาผสมกันหมดเลย ^^;)

ความลับของ Funasshi คือ ริบบิ้นตรงหน้าอกไม่ใช่ริบบิ้น แต่เป็นเลือดของเหยื่อที่พุ่งออกมา ดวงตาสีเทาเพราะว่ามองเห็นสิ่งโสโครกของมนุษย์บนโลก Kyo ขัดขึ้นมาอีกว่า "แต่ไม่ใช่ Yaguchi ใช่มั้ย?" ยะกังตอบว่า "ไม่ ไม่ใช่ Yaguchi" (ติดใจข่าวนี้จริงๆนะพี่ Kyo 55+) และสิ่งที่เหมือนเสื้อสีฟ้าของ Funasshi นั้นจริงๆแล้วเป็นรอยสัก (555+) ตัว Funasshi นั้นเป็นตัวที่ปากไม่ดีเท่าไร จะพูดแต่เรื่องโกหกเสมอ (Die กับ Kyo หัวเราะ) Die เลยพูดว่า "เป็น mascot ที่แย่ใช่มั้ยน่ะ?" พวกเขาเลยพูดติดตลกกันโดยเรียกว่า "Yagu Kyara" ผสมกันระหว่างชื่อ Yaguchi กับตัวนั้น (เรื่องของ Yaguchi ไม่จบง่ายๆเลยนะเนี่ย) ขอข้ามไปต่อ


หัวข้อต่อมาที่ Kyo เลือกคือ Aliens ยะกังถามว่า Kyo มีความสนใจในมนุษย์ต่างดาวเหรอและมันก็ใช่ ยะกังอยากจะรู้ว่าเขาติดต่อกับยูเอฟโอได้หรือเปล่า หรือสิ่งที่คล้ายๆกัน Kyo บอกว่าเขาทำอย่างนั้นไม่ได้ แต่มีคนที่หลังเวทีน่ะ เหมือนมนุษย์ต่างดาวมาก ทุกคนหัวเราะ แล้วก็พูดถึงเรื่องมือกลอง (คนที่พี่ Kyo พาดพิงถึงว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว 55+) Kyo บอกว่า "ใช่ เขาเหมือนมนุษย์ต่างดาวจริงๆนะ ทั้งวิธีการพูด หรือท่าทางของเขา ทุกอย่าง" ยะกังถามว่าถ้าเขาเป็นมนุษย์ต่างดาวแล้วเคยคุยกับเขามั้ย Kyo บอกว่า "ไม่ ผมรู้จักเขามานานตั้งแต่อายุ 17 ปี และเขาอาจจะพูดกับผมเป็นครั้งที่สอง" Die หัวเราะแล้วเพิ่มว่า "มันเป็นเวลาที่ผ่านมาค่อนข้างนานแล้ว" Kyo บอกว่า "ใช่ ประมาณ 10 กว่าปี เขาจะถามผมว่าจะกินนี่ หรือจะกินนั่น หรือฉันไปเจออันนี้ กับอันนั้นมา บทสนทนาก็จะประมาณนี้ล่ะ" Die และ Shinya ดูเหมือนจะไม่มีปัญหาเรื่องการสนทนาแบบนั้น

Shinya จะหมกมุ่นกับแท็บเล็ตของเขา ยะกังถามว่าแล้วเวลาทำงานจะพูดคุยกับเขายังไง Die บอกว่า "พวกเราจะทำงานกันเดี๋ยวนี่ หยุดได้แล้ว" หรือในรถบัสก็เช่นเดียวกัน Die "แต่ก่อนพวกเราทำเรื่องนั้นกัน และพวกเราก็จะแอบอยู่หลังเขาในรถบัส แล้วมองดูว่าเขาอ่านอะไร แล้วพวกเราก็จะพูดว่า อืม อืม ประมาณนั้น" ทุกคนหัวเราะ   Die บอกว่า "พวกเราทำกันบ่อย แม้แต่ตอนนี้ด้วย" ยะกังถามว่า Kyo ไม่คิดจะวางกลองไว้ด้านหน้าเขาบ้างเหรอบริเวณที่กั้นหน้าเวที เขาจะได้มองเห็น Shinya ได้จากทางด้านหลัง (เหมือนในรถบัส) ตอนแรก Kyo ไม่เข้าใจในสิ่งที่ยะกังพูด ยะกังเลยอธิบายให้ฟังอีกรอบ Kyo บอกว่า "นั่นมันก็ดีเหมือนกัน" ยะกังถามว่า "คุณคิดว่าเขาเป็นมนุษย์ต่างดาว อย่างไม่ต้องสงสัยเลยใช่มั้ย" แล้ว Kyo ก็พยักหน้า ยะกังเล่าให้ Kyo ฟังเมื่อตอนที่เขาเจอ Shinya หลังจาก live ตอนที่เขาถูกจมูกจนแดง Kyo อยากจะรู้ว่าใช่ตอนที่ Shinya สวมหมวกหรือเปล่า ยะกังบอกว่าไม่ใช่ Kyo บอกว่าแปลกใจที่เมื่อเร็วๆนี้ Shinya สวมหมวก เขาคิดว่ามันค่อนข้างตลก ยะกังอยากจะรู้ว่าใช่หมวกที่ Shinya สวมมาตอนออกรายการครั้งแรกหรือเปล่า แต่ Kyo ไม่รู้ว่าจะเรียกหมวกประเภทนั้นว่าอะไรดี แล้วเขาก็เล่าเรื่องจริงของ Shinya ว่า Shinya สวมหมวกจนกระทั่งอีก 5 วินาทีสุดท้ายจะขึ้นเล่นไลฟ์ เป็นสมบัติที่มีค่าที่เขาสวมได้ทุกวินาที Kyo เรียกหมวกนั้นว่า หมวกน่ากลัว และอยากจะให้เขาหยุดสวม


หัวข้อต่อมา ชีวิตหลังความตาย และยะกังอยากจะรู้เกี่ยวกับปรัชญาความคิดเกี่ยวกับหัวข้อนี้ Kyo บอกว่าเขาไม่มีความคิดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ มีชีวิตอยู่เพื่อหลากหลายสิ่ง หรือมีหลายอย่างที่จะทำในชีวิตนี้ ดังนั้นเขาเลยไม่คิดเกี่ยวกับชีวิตหลังความตาย ยะกัง "ว้าว นั่นมันยอดมาก" หลังจากนั้นเขาก็ถามเกี่ยวกับแรงบันดาลใจของงานเขียนเพลงว่ามาจากไหน Kyo บอกว่า เมื่อเขาฟังเพลงเขาจะเขียนมันลงไปด้วยความรู้สึกในตอนนั้น และตามภาพที่เขาเห็น เขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรในภายหลัง ยะกังเดาว่าแน่นอนว่าเรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับคนๆนั้น แต่ Kyo บอกว่าเขาไม่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนัง หรือสถานที่ๆเขาไป , หนังสือ หรือสิ่งอื่นๆ Kyo บอกว่ามันเกิดขึ้นน้อยมาก ยะกัง "มันยอดใช่มั้ยล่ะ ที่สิ่งนั้นออกมาด้วยจินตนาการของคุณเพียงผู้เดียว" Kyo "ขอบคุณ" (พี่ Kyo ใช้คำว่า azamasu เป็นคำขอบคุณอย่างสั้นๆมาจาก arigatou gozaimasu หรือคำแสลง) ทั้งสองคนหัวเราะกับคำขอบคุณแปลกๆของ Kyo ^^;


หลังจากนั้นยะกังก็ถามต่อเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวที่นอกเหนือจากการทำงาน Kyo บอกว่าเขาแทบจะไม่ได้ออกจากบ้านเลย เขาจะอยู่แต่ในห้อง แล้วดูหนังที่ชวนให้ขนลุก ยะกังบอกว่าเขาเองก็ชอบหนังสยองขวัญเหมือนกัน แล้วพวกเขาสองคนก็เริ่มพูดคุยกันเกี่ยวกับหนังที่ชอบ ยะกังอยากจะไปดูหนังสยองขวัญที่เอากลับมาทำใหม่ของ Shinohara Toshiya (คิดว่าน่าจะ) แล้ว Kyo เองก็อยากจะไปดูด้วยเหมือนกัน พวกเขาสองคนเริ่มพูดเกี่ยวกับฉากแรกของหนังที่มีคนถูกฆ่าตาย ต่อมายะกังพูดถึงหนังเรื่อง The Texas Chain Saw Massacre Kyo บอกว่าเขาชอบหนังเรื่องนี้มากๆ ในปี 2013 มีการสร้างแบบ 3D แล้วยะกังก็สังเกตเห็นว่าตอนนี้ Die เริ่มจะไปอยู่ที่ไหนไกลๆแล้ว แต่จริงๆ Die ไม่ได้หลับ แต่เขานั่งอ่านข้อความที่แฟนๆส่งมากัน (อย่างน้อยที่สุดพี่ Die ก็ได้พูด55+) หลังจากนั้น Kyo บอกว่า เขาจะหัวเราะในระหว่างที่ดูหนังสยองขวัญ ไม่ใช่แค่ในบ้าน แต่ในโรงหนังด้วย เขาคิดว่ามันตลกที่เลือดสาดกระเซ็นออกมาแบบนั้น ยะกังพูดถึงหนังเรื่อง Braindead กับ Dead alive โดย Peter Jackson มันดูเหมือนจะเป็นหนังสยองขวัญที่ตลก หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มมารู้สึกตัวว่า พวกเขาพูดกันมากเลยทีเดียวแล้วเวลาก็ใกล้จะหมดแล้ว ถึงแม้ว่าพวกเขาจะอยากคุยกันมากกว่านี้


พักโฆษณา


เหลือยะกังกับ Die กันสองคนแล้ว ^^ แล้วยะกังกับ Die ก็ช่วยกันโปรโมตหนังสือภาพของ Kyo แล้วก็พูดถึงทัวร์ยุโรปที่จะไปกัน


ประมวลภาพเบาๆ ^^ 55+
*-*-*

จบแล้ว ผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยนะ ช่วงนี้แปลไม่ลื่นไหลเท่าไรเลย ;_; (มีตอนไหนที่แกแปลลื่นบ้าง?? แฮะๆ) ขอบคุณทาโกะซังที่ช่วยแปล และคอยเป็นกำลังใจให้กันในทุกๆครั้งยามที่อ่อนล้า ขอบคุณสาวกเดอที่ยังแวะเข้ามาอ่านกันด้วยจ้า จะพยายามทำหน้าที่นแปลสารต่อให้ดีที่สุด เท่าที่คนๆหนึ่งยังทำได้ 55+  (คงไม่ลืมกัน แล้วก็เบื่อกันก่อนนะ แบบอีนี่แปลไรของมัน 55555+)

matane :)

Share this article :

แสดงความคิดเห็น

Popular Posts

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. DIR EN GREY THAILAND FAN CLUB - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger